Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Đối với người Nhật qua tang ý nghĩa là qua tang như nào?

Các món qua tang  chẳng  cần thiết  có giá trị  nhiều tiền,  đôi lúc chỉ là  qua tang nhỏ  và khi tặng qua tang  tới người Nhật chúng  nên được gói bọc cẩn thận và  đẹp.
 Văn hóa  trao qua tang thể hiện nét đẹp trong văn hóa  giao tiếp  hay như những  quy tắc  của  nền đối nhân xử thế của người Nhật Bản. Người Nhật coi trọng các mối  liên hệ  ngoại giao  do vậy qua tang được  coi  là  dây gắn kết con người  gần với nhau và  để  biểu lộ tâm tư, tình cảm  cùng  niềm  tôn trọng.  Chỉ cần một món qua tang dep nhỏ mà  con người  sẽ  nhìn  bên trong đó một  kho báu  các giá trị  phong tục tập quán  ân tượng và rất nhân văn của người Nhật.
 Các  ngày lễ người Nhật  trao qua tang cho nhau:
Qua tang cao cap
Qua tang cao cap

- Chugen và Seibo:
Trong  phong tục của mình, để  thể hiện lòng  cảm ơn  với sự  hỗ trợ  từ người khác, vào mùa hè và  ngày đông trong năm,  bên Nhật có  phong tục  chon mua qua tang  gọi là Chugen ( bắt đầu mùng 1 đến 13/7) và Seibo (cuối năm) . Mục đích của  vấn đề  tặng qua tang trong hai  ngày lễ này  mục đích để cảm ơn  tất cả người đã  trợ giúp  bạn  với mong muốn một mối quan hệ  gắn bó lâu, có thể là họ  gửi qua tang cao cap  đến các  quản lý công việc của  bạn  với mục đích  thể hiện lòng kính trọng,  những  đôi vợ chồng  chon mua qua tang  tới  các  đối tượng đã  giúp làm mối và phục vụ nghi lễ  thành hôn của họ, một số người gửi qua tang hap dan đến bác sĩ gia đình của họ,  các bậc cha mẹ  gửi qua tang  tới  một vài  thầy cô giáo đã  dạy dỗ cho con, cháu họ.
 Thường lệ thì  các món qua tang  ấy trị giá khoảng 5.000 yên,  sẽ là rượu sake,  thức ăn  hoặc  các vật dụng  tiện ích nho nhỏ. Trong  ngày này, người lao động cũng có thể nhận được món  là tiền thưởng thêm đặc biệt vào tiền lương từ công ty  thay vì cho qua tang.
- Temiyage và Omiyage:
 Muốn  tạ ơn một người nào đó đã  trợ giúp gì cho mình, ví dụ  tạ ơn  cho một lời mời,  người Nhật thường  trao tặng  tới người đó một món qua tang  đơn giản  chẳng hạn như bánh, kẹo  hoặc rượu sake.  Thứ qua tang hap dan  như vậy được gọi là Temiyage.
 trường hợp một người Nhật  quay về từ một chuyến công tác  hay chuyến  tham quan, hay chỉ đơn giản là đi đâu đó một thời gian người  Nhật thường  đem tặng qua tang,  các  món qua tang dep lưu niệm cho bạn bè,  nhân sự,  người quen.  thứ qua tang đó được gọi là Omiyage.
- Qua tang  ngày sinh và qua tang Giáng sinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét