Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

6 nguyên tắc trong cách trao gửi qua tang của người Nhật

1. Nhớ đặt món qua tang của bạn  thận trọng trong một  cái túi túi,  mặc dù nó có  đang  đóng gói hay không.  Vấn đề này sẽ  làm  đối tượng nhận qua tang  thấy  linh cảm  là bạn đã  chuẩn bị và có  bước chuẩn bị trước khi  trao qua tang,  mà không phải miễn cưỡng hay  lệ thuộc gì.  Tuy nhiên dù  gì  các bạn  hãy  chuẩn bị gói món qua tang lại  thật  đàng hoàng thì  tốt hơn là chỉ ném tạm  trong túi.
2. Việc  trao qua tang  hãy nên là  việc riêng tư.  Điều này  khá  đặc biệt nhé.  Mua qua tang cho  người nào trước  cái nhìn  đối tượng  bên ngoài  sẽ khiến mọi người trở nên  bối rối và  mất tự nhiên.  Trở nên thật khiếm nhã cho  người nhận đó nếu mà} từ chối không  đón món qua tang  từ bạn, bạn  sẽ chẳng  hạnh phúc gì được đúng không?
3. Phải  tặng món qua tang bằng cả hai tay nhé.
Qua tang hap dan
Qua tang hap dan

4.  Không nên tặng cho người Nhật  thứ qua tang có  xuất hiện  đến số 4 và số 9. Số 4  đồng âm  hơi giống với  tiếng “tử”, tặng  người nào đó  thứ qua tang  xuất hiện bốn  món giống như là  các bạn  chuẩn bị  mang đến cho người đó gặp  chuyện không hay vậy,  mà  trao  các món qua tang dính dáng tới số 9  là chỉ  đem  tới  không may cho người được nhận.  Cho nên  hay nhất đừng đem  trao những qua tang  nào có 4 phần, 4 mẩu  cả khi chúng  thuộc trong cùng một món qua tang.  Chẳng hạn như  khi muốn  trao  người nào đó những  cái kẹo,  là  các bạn không nên  gửi 4 cái,  và  tốt nhất là  gửi 3 hoặc 5 cái. Lựa chọn  tối ưu nhất là  nên tặng những  thứ qua tang mà  chẳng  dính dáng  nào đến số lượng để  khỏi  tạo ra  sai lầm dù  chẳng may  hoặc  như nào đi nữa.  Bên cạnh đó thì bạn  nên tặng qua tang hap dan theo cặp hay theo đôi  sẽ rất tuyệt, vì con số 2 mang lại may mắn.
5.  Tránh  trao cùng một  thứ qua tang  tới những  đối tượng  không giống nhau.  Như  các bạn biết đấy,  địa vị trong xã hội được người Nhật Bản rất  tôn trọng. Ví dụ như nếu bạn  chon mua một chai sake  tới một người nhân viên,  và cũng tặng  đến sếp của anh ta qua tang là một chai rượu như vậy, thì ông ta thấy như đang bị bạn  không tôn trọng, khi đã đặt vị trí của  người đó  bằng với nhân viên của mình và  sẽ cảm giác rằng anh nhân viên kia  đảm bảo không xứng đáng  để so sánh như thế.
6.  Trong  lúc  gửi qua tang mà bị từ chối,  vậy bạn  cần thử  ngỏ lời  trao qua tang thêm một lần nữa.  Chắc chắn là  thông thường và  văn hóa  bên Nhật  lúc bạn  chối món qua tang một, hai lần trước khi  chấp nhận nó.
Một món qua tang tốt: là những món qua tang đặc biệt  chỉ tìm thấy  bởi những nơi khác, như  các món qua tang dep lưu niệm  hoặc tranh ảnh;  các món qua tang đem  đến  vận may; những chiếc kẹo ngọt ngào  hay  các qua tang  dạng đồ ăn lạ lạ  ngoài lề  chắc  thú vị lắm đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét