Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Cùng tìm hiểu cách người Nhật trao gửi qua tang như thế nào?

1.  Cần nhớ  để món qua tang của  các bạn  thận trọng trong một  cái túi túi,  cho dù  qua tang ấy có  đang  đóng gói hay không.  Chuyện này  có thể khiến người nhận qua tang có cảm giác  là bạn đã quan tâm và có  bước chuẩn bị trước  lúc tặng qua tang,  mà không  vì miễn cưỡng  hoặc  lệ thuộc gì.  Tuy nhiên dù  gì bạn cũng  chuẩn bị  bọc món qua tang lại  thật  đàng hoàng thì hơn là chỉ  bỏ tạm  trong túi.
2.  Chuyện tặng qua tang  hãy nên là  vấn đề  cá nhân.  Vấn đề này rất  cần thiết nhé. Tặng qua tang  tới  người nào  qua mặt  đối tượng  bên ngoài  có thể khiến mọi người trở nên lúng túng và thiếu  vui. Sẽ thật là khiếm nhã cho  người nhận đó từ chối  chẳng  đón món qua tang của bạn, bạn cũng chẳng vui vẻ gì được  phải không?
3. Phải  trao món qua tang bằng cả hai tay nhé.
Qua tang cao cap
Qua tang cao cap

4. Không được tặng cho người Nhật món qua tang có  dính líu  đến số 4 và số 9. Số 4 phát âm gần giống với chữ “tử”,  trao  người nào đó  thứ qua tang có bốn  món  chẳng khác gì  các bạn đang trù ẻo cho người đó gặp  điều chẳng lành vậy, còn  trao  một số  thứ qua tang  dính líu  đến số 9  là chỉ  đem lại xui xẻo cho  người nhận quà. Vậy nên  hay nhất đừng  mang  trao  các qua tang gì có 4 phần, 4 mẩu  kể cả  tất cả  thuộc trong cùng một món qua tang. Ví dụ như nếu muốn tặng  người nào đó  một số chiếc kẹo,  là bạn  không được  chon mua 4 cái,  và tốt hơn là  trao 3 hoặc 5 cái.  Phương án  hiệu quả nhất là hãy tặng những món qua tang mà  chẳng  dính dáng gì đến số lượng để  khỏi gây ra hiểu lầm  do  chẳng may hay thế nào đi nữa.  Bên cạnh đó thì  các bạn có thể tặng qua tang hap dan theo cặp  hoặc  có đôi cũng rất  hoàn hảo,  bởi con số 2  đem lại may mắn.
5. Đừng  trao cùng một món qua tang cho những  đối tượng  không giống nhau.  Như bạn  thấy đấy,  địa vị trong xã hội được người Nhật Bản  cực  tôn trọng.  Chẳng hạn như nếu bạn tặng một chai sake  tới một người nhân viên, rồi cũng  gửi cho  cấp trên của  bạn qua tang là một chai rượu như vậy,  sẽ làm  cấp trên thấy như đang bị bạn xúc phạm, khi đã  để  địa vị của ông ta  bằng với nhân viên của mình và có cảm giác rằng anh nhân viên kia  chắc chắn không xứng đáng được so sánh như  vậy.
6. Nếu khi  trao qua tang mà bị  chối nhận,  vậy bạn hãy thử  ngỏ lời  trao qua tang thêm một lần nữa.  Chắc chắn là bình thường và lịch sự  bên Nhật khi bạn  không nhận món qua tang một, hai lần trước khi nhận nó.
Một món qua tang  hoàn hảo: là  các món qua tang đặc biệt  chỉ  có được  bởi  các  chỗ khác, như  một vài món qua tang dep  kỉ niệm hay tranh ảnh;  các món qua tang  mang  đến  vận may; những chiếc kẹo ngọt ngào hoặc những qua tang loại đồ ăn lạ lạ khác  chắc hay lắm đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét