Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

6 nguyên tắc chọn mua qua tang ở Nhật

1.  Hãy nhớ  để món qua tang của  các bạn  chu đáo  bên trong một chiếc túi,  cho dù  qua tang ấy có được  đóng gói hay không.  Vấn đề  như vậy  có thể  làm người nhận qua tang  thấy cảm giác rằng  các  có  chú ý và có  bước chuẩn bị trước khi tặng qua tang,  mà không phải miễn cưỡng hay ép buộc gì.  Tuy nhiên dù  gì bạn cũng  chuẩn bị gói món qua tang lại cho  đàng hoàng  vẫn hơn là chỉ  bỏ tạm  trong túi.
2.  Chuyện  trao qua tang  chỉ là chuyện  cá nhân.  Điều này rất  cần thiết nhé. Tặng qua tang  tới ai trước  cái nhìn người khác  có thể  làm mọi người  cảm thấy  bối rối và thiếu  vui.  Trở nên thật khiếm nhã cho  người nhận đó từ chối không  đón món qua tang  từ bạn, bạn  sẽ  không  hạnh phúc gì được đúng không?
Qua tang dep
Qua tang dep

3.  Hãy đưa món qua tang bằng cả hai tay nhé.
4.  Không nên  chon mua cho người Nhật  thứ qua tang cao cap có  dính líu  đến số 4 và số 9. Số 4 phát âm  hơi giống với chữ “tử”,  trao  người nào đó  thứ qua tang có bốn thứ  chẳng khác gì bạn  muốn trù ẻo cho  ai đó  có  điều chẳng lành vậy, còn tặng  các  thứ qua tang dính dáng tới số 9 thì chỉ mang lại  chuyện chẳng lành  đến  người nhận quà.  Cho nên tốt nhất đừng  mang  trao những qua tang gì có 4 phần, 4 mẩu  kể cả chúng  thuộc trong  là một món qua tang.  Chẳng hạn như  khi muốn  mua  người nào đó những chiếc kẹo,  là bạn  tránh  chon mua 4 cái,  và  tốt nhất là tặng 3 hoặc 5 cái. Lựa chọn tốt nhất là  nên  chon mua những  thứ qua tang mà  chẳng  dính dáng  nào đến số lượng để  khỏi gây ra hiểu lầm dù  không cố ý hay thế nào đi nữa. Ngoài ra thì bạn có thể  chon mua qua tang hap dan theo cặp  hoặc theo đôi  là rất  hoàn hảo, vì con số 2  đem  đến may mắn.
5.  Tránh tặng cùng một  thứ qua tang  tới  nhiều người khác nhau. Bởi  các bạn biết đấy, vị trí trong xã hội được người Nhật Bản rất  tôn trọng. Ví dụ như nếu  các bạn tặng một chai sake  tới một người nhân viên, rồi cũng tặng  tới sếp của anh ta qua tang là một chai rượu như vậy,  sẽ làm ông ta thấy như đang bị bạn  không tôn trọng, khi đã  coi  địa vị của  sếp ngang với  cấp dưới của mình và  sẽ  thấy  là anh  cấp dưới  ấy hoàn toàn  chẳng  xứng tầm được so sánh như thế.
6. Nếu  lúc tặng qua tang mà bị  chối nhận, thì bạn  nên thử  ngỏ lời tặng qua tang thêm một lần nữa.  Chắc chắn là bình thường và lịch sự  bên Nhật  nếu bạn  chối món qua tang một, hai lần trước khi  chấp nhận nó.
Một món qua tang  hoàn hảo: là những món qua tang đặc biệt  chỉ  có được ở những  địa điểm khác, như  các món qua tang dep lưu niệm hay tranh ảnh; những món qua tang  mang lại  vận may;  một số chiếc kẹo ngọt ngào hoặc  các qua tang  dạng đồ ăn lạ lạ  ngoài lề  chắc hay  nhiều đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét