Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

6 nguyên tắc trong cách chon qua tang của người Nhật

1.  Hãy nhớ đặt món qua tang của  các bạn cẩn thận trong một  cái túi túi, dù  qua tang ấy có  đang bọc giấy gói hay  chưa.  Vấn đề  như vậy sẽ khiến người nhận qua tang  thấy  linh cảm rằng  các  biết  chú ý và có sự chuẩn bị trước  lúc tặng qua tang,  mà  chẳng  vì  bị ép  hoặc ép buộc gì. Nhưng dù sao bạn  hãy nên gói món qua tang lại cho  đàng hoàng thì hơn là chỉ ném tạm  trong túi.
2. Việc  trao qua tang  hãy nên là  việc  cá nhân.  Điều này  khá quan trọng nhé.  Chon mua qua tang  tới ai  qua mặt người khác đều  làm mọi người trở nên lúng túng và  mất tự nhiên.  Trở nên thật  ép buộc  với  người nhận  ấy  từ chối  chẳng  đón món qua tang của bạn, bạn cũng  không vui vẻ gì được  phải không?
Qua tang cao cap
Qua tang cao cap

3.  Hãy đưa món qua tang bằng cả hai tay nhé.
4.  Tránh tặng cho người Nhật  thứ qua tang có  dính líu tới số 4 và số 9. Số 4 phát âm  hơi giống với chữ “tử”, tặng ai  thứ qua tang  xuất hiện bốn thứ  chẳng khác gì bạn  chuẩn bị trù ẻo cho người đó gặp  điều chẳng lành vậy,  mà  trao  các  thứ qua tang dính dáng tới số 9  là chỉ mang  tới  không may  đến  người nhận quà.  Cho nên tốt nhất  không được đem  trao  các qua tang  nào có 4 phần, 4  chiếc  cả khi  tất cả nằm trong cùng một món qua tang.  Chẳng hạn như nếu muốn  chon mua  người nào đó những chiếc kẹo, thì  các bạn không nên tặng 4 cái,  và  nên là  trao 3 hoặc 5 cái. Lựa chọn  tối ưu nhất là  nên  chon mua  các món qua tang mà không  dính dáng  nào  tới số lượng để  khỏi  tạo ra  sai lầm dù vô tình hay thế nào đi nữa.  Bên cạnh đó thì  các bạn có thể  chon mua qua tang hap dan  có cặp  hoặc theo đôi  là rất  hoàn hảo, vì con số 2 mang  đến  vận may.
5. Đừng tặng cùng một món qua tang  tới những  đối tượng khác nhau. Bởi bạn  thấy đấy,  địa vị trong xã hội được người Nhật Bản  cực  để ý.  Chẳng hạn như  khi  các bạn  trao một chai sake cho một người nhân viên,  mà cũng  gửi  tới sếp của  bạn qua tang là một chai rượu  giống vậy,  sẽ khiến  cấp trên  cảm giác như đang bị bạn xúc phạm, khi đã  để vị trí của  người đó ngang với  cấp dưới của mình và  sẽ cảm giác rằng anh nhân viên  ấy  đảm bảo  chẳng xứng đáng  để so sánh như thế.
6.  Trường hợp  lúc tặng qua tang mà bị từ chối, thì bạn hãy thử  ngỏ lời  trao qua tang thêm  lần nữa.  Chắc chắn là  đơn giản và lịch sự  bên Nhật khi bạn  chối món qua tang một, hai lần trước khi  chấp nhận nó.
Một món qua tang tốt: là những món qua tang đặc biệt chỉ có thể tìm thấy  bởi  các  chỗ khác, như  các món qua tang dep  kỉ niệm  hoặc tranh ảnh;  các món qua tang đem  đến may mắn;  một số  thanh kẹo ngọt ngào hoặc những qua tang loại đồ ăn  khác lạ  ngoài lề  chắc hay lắm đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét