Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Cách để chọn được cho người Nhật qua tang ưng ý nhất

1. Nhớ đặt món qua tang của bạn cẩn thận trong một chiếc túi,  mặc dù nó có  đang  đóng gói hay  chưa.  Vấn đề  như vậy sẽ khiến  đối tượng nhận qua tang  thấy cảm giác  là  các đã quan tâm và có  bước chuẩn bị trước khi tặng qua tang,  mà  chẳng  vì  bị ép  hoặc  lệ thuộc gì.  Tuy nhiên dù sao  các bạn  hãy  chuẩn bị  bọc món qua tang lại  thật đẹp đẽ thì  tốt hơn là chỉ  bỏ tạm vào túi.
2.  Chuyện  trao qua tang  chỉ là chuyện  cá nhân.  Điều này  khá  đặc biệt nhé. Tặng qua tang cho  người nào  qua mặt  đối tượng  bên ngoài  sẽ khiến mọi người trở nên lúng túng và thiếu tự nhiên. Sẽ thật là  ép buộc cho  người nhận đó  chối không  đón món qua tang của bạn, bạn  sẽ  không vui vẻ gì được  phải không?
Chon mua qua tang
Chon mua qua tang

3.  Nên đưa món qua tang  từ cả hai tay nhé.
4. Không được  mua cho người Nhật  thứ qua tang có  dính líu  đến số 4 và số 9. Số 4 phát âm gần giống với  tiếng “tử”, tặng  người nào đó món qua tang cao cap xuất hiện bốn thứ  cũng giống như bạn  muốn trù ẻo cho  ai đó gặp  điều chẳng lành vậy,  và tặng  một số  thứ qua tang dính dáng  đến số 9  là  sẽ  đem  tới  chuyện chẳng lành  tới người được nhận.  Cho nên tốt nhất  không nên  mang tặng  các qua tang gì có 4 phần, 4  chiếc dù chúng  thuộc trong cùng một món qua tang.  Chẳng hạn như nếu  cần  mua  người nào đó những chiếc kẹo,  là bạn  không được tặng 4 cái,  và tốt hơn là tặng 3 hoặc 5 cái. Lựa chọn tốt nhất là  nên tặng  các  thứ qua tang mà không liên quan gì  tới số lượng để  khỏi  tạo ra hiểu lầm dù vô tình  hoặc  như nào đi nữa.  Bên cạnh đó thì  các bạn có thể  trao qua tang hap dan  có cặp hay theo đôi  sẽ rất tuyệt,  bởi con số 2 mang lại may mắn.
5.  Không tặng cùng một món qua tang dep đến những  đối tượng  không giống nhau.  Như bạn biết đấy,  địa vị trong xã hội được người Nhật Bản  cực  tôn trọng.  Chẳng hạn như nếu  các bạn  trao một chai sake  tới một  nhân viên,  mà cũng  gửi  đến  cấp trên của  bạn qua tang là một chai rượu  giống vậy,  sẽ khiến  cấp trên  cảm giác như đang bị bạn  không tôn trọng, khi đã đặt  địa vị của ông ta  bằng với nhân viên của mình và  sẽ cảm giác rằng anh nhân viên kia  chắc chắn  chẳng xứng đáng được  so bì như thế.
6.  Trong khi  gửi qua tang mà bị  chối nhận, thì bạn  nên thử đề nghị  trao qua tang thêm một lần nữa. Hoàn toàn là bình thường và  văn minh ở Nhật khi bạn  chối món qua tang một, hai lần  rồi mới  chấp nhận nó.
Một món qua tang  ý nghĩa: là những món qua tang đặc biệt chỉ có thể tìm thấy  bởi  các  địa điểm khác, như  một vài món qua tang dep lưu niệm  hoặc tranh ảnh; những món qua tang đem  đến  niềm vui; những  thanh kẹo ngọt ngào hoặc những qua tang  là đồ ăn  khác lạ khác  sẽ  thú vị lắm đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét