Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

6 quy tắc để bạn chọn lựa được qua tang đúng cho người Nhật

1.  Cần nhớ đặt món qua tang của bạn cẩn thận trong một  cái túi túi, dù  qua tang ấy có  đang bọc giấy gói hay  chưa. Việc  như vậy  có thể khiến  đối tượng nhận qua tang  thấy  linh cảm rằng  các đã  chú ý và có sự chuẩn bị trước khi tặng qua tang,  mà  chẳng  vì miễn cưỡng hay ép buộc gì.  Tuy nhiên dù  gì bạn cũng  chuẩn bị  bọc món qua tang lại cho  đàng hoàng  vẫn hơn  thay vì chỉ ném tạm vào túi.
2. Việc tặng qua tang chỉ nên là chuyện riêng tư.  Vấn đề này  tương đối quan trọng nhé. Tặng qua tang  tới  người nào trước mặt người khác  có thể khiến mọi người trở nên  bối rối và  mất  vui.  Trở nên thật khiếm nhã  với  đối tượng đó chối không  đón món qua tang của bạn, bạn cũng chẳng vui vẻ gì được đúng không?
3.  Cần đưa món qua tang bằng cả hai tay nhé.
Qua tang dep
Qua tang dep

4.  Tránh  trao cho người Nhật món qua tang có  xuất hiện  đến số 4 và số 9. Số 4 phát âm  hơi giống với chữ “tử”, tặng ai  thứ qua tang có bốn thứ  cũng giống như bạn  chuẩn bị trù ẻo cho  ai đó  có  điều chẳng lành vậy, còn tặng  một số  thứ qua tang dính dáng  đến số 9  là chỉ  đem  tới  chuyện chẳng lành  đến  người nhận quà.  Vì thế tốt nhất  không nên  mang tặng những qua tang  nào có 4 phần, 4  chiếc  cả khi chúng nằm trong cùng một món qua tang. Ví dụ như nếu muốn  mua ai những chiếc kẹo, thì  các bạn  tránh  chon mua 4 cái, mà  nên là  trao 3 hoặc 5 cái.  Phương án tốt nhất là hãy  chon mua những món qua tang mà  chẳng  dính dáng gì  tới số lượng để  khỏi  tạo ra hiểu lầm dù  chẳng may hay thế nào đi nữa.  Bên cạnh đó thì  các bạn có thể  chon mua qua tang hap dan theo cặp  hoặc  có đôi cũng rất tuyệt,  bởi con số 2 mang  đến  vận may.
5.  Không  trao cùng một món qua tang  đến  nhiều người khác nhau. Bởi bạn  thấy đấy,  địa vị trong xã hội được người Nhật Bản  cực  để ý. Ví dụ như  khi bạn  chon mua một chai sake cho một  nhân viên,  và cũng tặng cho  cấp trên của  bạn qua tang là một chai rượu như vậy, thì  cấp trên thấy như đang bị bạn xúc phạm, khi đã  để vị trí của  sếp ngang với  cấp dưới của mình và có  thấy rằng anh nhân viên kia  đảm bảo không  xứng tầm được  so bì như thế.
6.  Trong khi  trao qua tang mà bị  chối nhận,  vậy bạn  nên thử đề nghị  trao qua tang thêm một lần nữa.  Chắc chắn là bình thường và  văn minh  bên Nhật  nếu bạn  không nhận món qua tang một, hai lần  rồi mới  chấp nhận nó.
Một món qua tang tốt: là những món qua tang  quan trọng chỉ có thể  có được  từ  vài  địa điểm khác,  chẳng hạn  các món qua tang dep lưu niệm  hoặc tranh ảnh;  các món qua tang  mang lại may mắn;  một số chiếc kẹo ngọt ngào hoặc những qua tang  kiểu đồ ăn lạ lạ  ngoài lề  sẽ hay lắm đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét