Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

6 nguyên tắc chọn qua tang ở Nhật Bản bạn nên biết

1.  Cần nhớ  để món qua tang cao cap của bạn  chu đáo trong một chiếc túi,  mặc dù nó có  đang bọc giấy gói hay không.  Vấn đề này  có thể khiến  đối tượng nhận qua tang  thấy cảm giác rằng  các  biết  chú ý và có  bước chuẩn bị trước  lúc  trao qua tang, chứ  chẳng phải  bị ép  hoặc  lệ thuộc gì. Nhưng dù  gì  các bạn  hãy  chuẩn bị  bọc món qua tang lại  thật đẹp đẽ thì  tốt hơn là chỉ  cho tạm  trong túi.
2.  Chuyện  trao qua tang  chỉ là chuyện  cá nhân. Cái này  khá  cần thiết nhé. Tặng qua tang  tới  người nào  qua mặt người khác  có thể khiến  tất cả  cảm thấy lúng túng và  mất tự nhiên.  Trở nên thật  ép buộc  với  đối tượng  ấy chối  chẳng nhận món qua tang  từ bạn, bạn cũng chẳng  hạnh phúc gì được đúng không?

Qua tang dep
Qua tang dep

3.  Hãy  gửi món qua tang  từ cả hai tay nhé.
4.  Không nên  chon mua cho người Nhật món qua tang có  dính líu tới số 4 và số 9. Số 4  đồng âm gần giống với  tiếng “tử”, tặng  người nào đó món qua tang  xuất hiện bốn thứ  chẳng khác gì  các bạn  chuẩn bị trù ẻo  tới người đó gặp  điều chẳng lành vậy,  và  trao  một số  thứ qua tang  liên quan  đến số 9  là chỉ  đem  tới  không may  đến  người nhận quà.  Vì thế  hay nhất đừng  mang tặng những qua tang gì có 4 phần, 4  chiếc  kể cả  tất cả  thuộc trong cùng một món qua tang.  Chẳng hạn như  khi  cần  chon mua ai những  cái kẹo,  là  các bạn không nên  chon mua qua tang 4 cái, mà  tốt nhất là  chon mua 3 hoặc 5 cái. Lựa chọn  tối ưu nhất là hãy  trao  các  thứ qua tang mà  chẳng liên quan  nào  tới số lượng để  khỏi  tạo ra hiểu lầm  do vô tình  hoặc thế nào đi nữa.  Bên cạnh đó thì bạn có thể tặng qua tang hap dan theo cặp hay  có đôi  sẽ rất  hoàn hảo,  bởi con số 2 mang lại  vận may.
5.  Không tặng cùng một  thứ qua tang  đến  nhiều  đối tượng  không giống nhau. Bởi  các bạn biết đấy,  địa vị trong xã hội được người Nhật Bản  cực  tôn trọng. Ví dụ như nếu bạn tặng một chai sake  tới một người nhân viên,  và cũng  gửi cho sếp của anh ta qua tang là một chai rượu  giống vậy,  sẽ khiến ông ta  cảm giác như đang bị bạn  không tôn trọng, khi đã  coi  địa vị của ông ta  bằng với nhân viên của mình và có cảm giác rằng anh  cấp dưới kia hoàn toàn không xứng đáng  để so sánh như thế.
6.  Trường hợp  lúc  gửi qua tang mà bị từ chối, thì bạn  nên thử đề nghị tặng qua tang thêm  lần nữa.  Chắc chắn là  đơn giản và  văn hóa  bên Nhật  nếu bạn  không nhận món qua tang một, hai lần  rồi mới nhận nó.
Một món qua tang  hoàn hảo: là những món qua tang đặc biệt  chỉ  có được  từ  vài nơi khác,  chẳng hạn những món qua tang dep lưu niệm  hoặc tranh ảnh;  các món qua tang  mang  đến  niềm vui; những  thanh kẹo ngọt ngào  hay những qua tang  kiểu đồ ăn  khác lạ  ngoài lề  chắc hay  nhiều đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét