Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

6 nguyên tắc bạn phải nhớ khi chon mua qua tang cho người Nhật

1.  Hãy nhớ  để món qua tang của  các bạn  thận trọng trong một chiếc túi,  mặc dù nó có  đang  đóng gói hay  chưa. Việc này sẽ khiến người nhận qua tang  thấy  linh cảm rằng bạn đã quan tâm và có  bước chuẩn bị trước  lúc  trao qua tang,  mà  chẳng phải miễn cưỡng hay  lệ thuộc gì. Nhưng dù  gì  các bạn  hãy nên  bọc món qua tang lại  thật đẹp đẽ thì hơn là chỉ ném tạm vào túi.
2.  Vấn đề  trao qua tang chỉ nên là chuyện riêng tư.  Điều này  khá quan trọng nhé.  Mua qua tang  tới  người nào  qua  cái nhìn người  bên ngoài  sẽ khiến  tất cả  cảm thấy lúng túng và  mất  vui.  Trở nên thật  ép buộc  với  người nhận đó từ chối  chẳng nhận món qua tang  từ bạn, bạn  sẽ chẳng vui vẻ gì được  phải không?
Qua tang hap dan
Qua tang hap dan

3.  Hãy  tặng món qua tang bằng cả hai tay nhé.
4.  Tránh  trao cho người Nhật  thứ qua tang có  xuất hiện  đến số 4 và số 9. Số 4  đồng âm  hơi giống với chữ “tử”,  gửi ai  thứ qua tang có bốn thứ  chẳng khác gì bạn đang  mang đến cho  ai đó gặp  chuyện không hay vậy,  và  trao những món qua tang dính dáng  đến số 9  là  sẽ  đem  tới  không may  tới  người nhận quà. Vậy nên tốt nhất  không nên đem tặng  các qua tang gì có 4 phần, 4 mẩu dù  tất cả  thuộc trong  là một món qua tang. Ví dụ như nếu muốn  trao ai  một số  cái kẹo,  là bạn không nên  trao 4 cái, mà  nên là  gửi 3 hoặc 5 cái. Lựa chọn  hiệu quả nhất là hãy  mua  các  thứ qua tang mà  chẳng  dính dáng gì đến số lượng để  khỏi gây ra hiểu lầm  do  chẳng may hay thế nào đi nữa.  Bên cạnh đó thì  các bạn có thể  trao qua tang hap dan  có cặp hay  có đôi cũng rất tuyệt,  bởi con số 2 mang lại may mắn.
5.  Tránh  trao cùng một  thứ qua tang đến những người khác nhau. Bởi  các bạn  thấy đấy, vị trí trong xã hội được người Nhật Bản  cực  để ý. Ví dụ như nếu bạn tặng một chai sake  tới một  nhân viên,  mà cũng tặng  đến  cấp trên của anh ta qua tang là một chai rượu như vậy,  sẽ khiến ông ta thấy như đang bị bạn xúc phạm,  vì đã đặt  địa vị của  người đó ngang với nhân viên của mình và có cảm giác rằng anh nhân viên  ấy  đảm bảo không  xứng tầm  để  so bì như thế.
6. Nếu  lúc  gửi qua tang mà bị từ chối,  vậy bạn  nên thử  ngỏ lời tặng qua tang thêm  lần nữa.  Chắc chắn là bình thường và  văn minh  bên Nhật  lúc bạn  không nhận món qua tang một, hai lần  rồi mới  chấp nhận nó.
Một món qua tang  hoàn hảo: là những món qua tang đặc biệt  chỉ  tìm được  bởi  các  chỗ khác,  chẳng hạn những món qua tang dep  kỉ niệm  hoặc tranh ảnh; những món qua tang đem lại may mắn; những chiếc kẹo ngọt ngào  hay  các qua tang  kiểu đồ ăn  khác lạ khác  sẽ hay  nhiều đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét