Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Nắm rõ quy tắc nhận qua tang của người Nhật để tránh hiểu lầm

1. Nhớ  để món qua tang của  các bạn  thận trọng  bên trong một  cái túi túi,  mặc dù nó có  đang bọc giấy gói hay  chưa. Việc này  có thể  làm người nhận qua tang hap dan thấy cảm giác  là  các  có  chú ý và có sự chuẩn bị trước  lúc  trao qua tang,  mà không  vì miễn cưỡng hay  lệ thuộc gì.  Tuy nhiên dù  gì  các bạn cũng  chuẩn bị  bọc món qua tang lại  thật  đàng hoàng  vẫn  tốt hơn  thay vì chỉ  bỏ tạm  trong túi.
2.  Chuyện  trao qua tang  hãy nên là  vấn đề riêng tư. Cái này  tương đối quan trọng nhé.  Chon mua qua tang cho ai  qua  cái nhìn  đối tượng  bên ngoài  có thể khiến  tất cả trở nên lúng túng và  mất tự nhiên. Sẽ thật là khiếm nhã cho người  ấy nếu mà} từ chối  chẳng nhận món qua tang  từ bạn, bạn cũng chẳng vui vẻ gì được  phải không?
3.  Cần  trao món qua tang bằng cả hai tay nhé.
Chon mua qua tang
Chon mua qua tang
4.  Không nên  trao cho người Nhật  thứ qua tang có liên quan  đến số 4 và số 9. Số 4 phát âm gần giống với  tiếng “tử”,  gửi  người nào đó  thứ qua tang có bốn  món  cũng giống như  các bạn  muốn trù ẻo  tới người đó gặp tai họa vậy, còn  gửi những món qua tang dính dáng tới số 9  là  sẽ mang lại xui xẻo  đến  người nhận quà.  Cho nên tốt nhất  không được đem tặng  các qua tang gì có 4 phần, 4 mẩu  cả khi  tất cả nằm trong cùng một món qua tang.  Chẳng hạn như  khi muốn  chon mua  người nào đó những chiếc kẹo, thì  các bạn  không được  gửi 4 cái, mà  tốt nhất là  gửi 3 hoặc 5 cái.  Phương án tốt nhất là  nên  mua  các món qua tang mà không  dính dáng gì  tới số lượng để  khỏi gây ra  sai lầm  do  không cố ý hay thế nào đi nữa.  Bên cạnh đó thì bạn  nên tặng qua tang hap dan  có cặp  hoặc  có đôi  là rất  hoàn hảo,  bởi con số 2  đem  đến  vận may.
5.  Không  trao cùng một  thứ qua tang  tới  nhiều người  không giống nhau. Bởi bạn biết đấy, vị trí trong xã hội được người Nhật Bản rất  để ý.  Chẳng hạn như nếu bạn  chon mua một chai sake  tới một người nhân viên, rồi cũng  gửi cho  cấp trên của  bạn qua tang là một chai rượu như vậy,  sẽ khiến  sếp  cảm giác như đang bị bạn xúc phạm,  vì đã  để  địa vị của  người đó ngang với  cấp dưới của mình và có cảm giác rằng anh nhân viên kia hoàn toàn  chẳng xứng đáng được  so bì như thế.
6. Nếu  lúc  gửi qua tang mà bị từ chối,  vậy bạn  cần thử đề nghị tặng qua tang thêm  lần nữa. Hoàn toàn là  đơn giản và lịch sự ở Nhật  lúc bạn  không nhận món qua tang một, hai lần trước khi nhận nó.
Một món qua tang  ý nghĩa: là những món qua tang đặc biệt  chỉ  tìm được  từ những  chỗ khác, như  một vài món qua tang dep  kỉ niệm hay tranh ảnh; những món qua tang đem  đến may mắn; những chiếc kẹo ngọt ngào  hay những qua tang loại đồ ăn lạ lạ  ngoài lề  sẽ hay lắm đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét