Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Làm sao để trao qua tang đúng cách cho người Nhật?

1. Nhớ đặt món qua tang của bạn  thận trọng  bên trong một chiếc túi,  cho dù  qua tang ấy có được bọc giấy gói hay  chưa. Việc  như vậy  có thể  làm  đối tượng nhận qua tang  thấy cảm giác rằng bạn  biết  chuẩn bị và có  bước chuẩn bị trước khi tặng qua tang,  mà  chẳng  vì miễn cưỡng hay  lệ thuộc gì.  Tuy nhiên dù  gì bạn cũng  chuẩn bị gói món qua tang lại cho  đàng hoàng  vẫn  tốt hơn là chỉ  bỏ tạm vào túi.
2.  Chuyện  trao qua tang  chỉ là  vấn đề  cá nhân.  Vấn đề này  tương đối  đặc biệt nhé.  Mua qua tang cho ai trước mặt  đối tượng  bên ngoài  sẽ  làm  tất cả trở nên  bối rối và  mất tự nhiên. Sẽ thật là  ép buộc  với  đối tượng   chối không  đón món qua tang  từ bạn, bạn  sẽ chẳng vui vẻ gì được  phải không?
Qua tang cao cap
Qua tang cao cap

3.  Hãy đưa món qua tang bằng cả hai tay nhé.
4.  Không nên  chon mua cho người Nhật  thứ qua tang có liên quan tới số 4 và số 9. Số 4  đồng âm  hơi giống với chữ “tử”, tặng ai món qua tang có bốn  món  cũng giống như  các bạn đang trù ẻo  tới người đó gặp tai họa vậy,  mà  gửi những  thứ qua tang  liên quan  đến số 9  là chỉ mang lại xui xẻo cho  người nhận quà.  Vì thế  hay nhất đừng đem tặng những qua tang  nào có 4 phần, 4 mẩu  kể cả chúng  thuộc trong  là một món qua tang. Ví dụ như nếu  cần  trao ai  một số  cái kẹo,  là bạn  tránh  chon mua 4 cái, mà tốt hơn là tặng 3 hoặc 5 cái.  Phương án tốt nhất là  nên  mua  các  thứ qua tang mà  chẳng liên quan gì đến số lượng để  khỏi  tạo ra  sai lầm dù  chẳng may  hoặc  như nào đi nữa. Ngoài ra thì bạn  nên  trao qua tang hap dan theo cặp  hoặc theo đôi cũng rất  hoàn hảo,  bởi con số 2  đem lại  vận may.
5.  Tránh tặng cùng một món qua tang cho  nhiều  đối tượng khác nhau.  Như  các bạn  thấy đấy, vị trí trong xã hội được người Nhật Bản rất coi trọng. Ví dụ như  khi  các bạn  chon mua một chai sake cho một người nhân viên,  và cũng tặng  tới sếp của  bạn qua tang là một chai rượu  giống vậy,  sẽ khiến ông ta thấy như đang bị bạn  không tôn trọng, khi đã  để  địa vị của  người đó ngang với nhân viên của mình và có  cho  là anh nhân viên  ấy  chắc chắn  chẳng xứng đáng  để  so bì như  vậy.
6.  Trường hợp  lúc  gửi qua tang mà bị  chối nhận,  vậy bạn  nên thử  ngỏ lời tặng qua tang thêm một lần nữa. Hoàn toàn là  thông thường và  văn minh  bên Nhật khi bạn  không nhận món qua tang một, hai lần trước khi  chấp nhận nó.
Một món qua tang  hoàn hảo: là những món qua tang  quan trọng  chỉ  tìm được ở  các nơi khác, như  các món qua tang dep  kỉ niệm  hoặc tranh ảnh; những món qua tang  mang  đến  niềm vui;  một số  thanh kẹo ngọt ngào  hay những qua tang  là đồ ăn  khác lạ  ngoài lề cũng hay  nhiều đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét