Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Cùng nhau tìm hiểu cách chọn qua tang của người Nhật

Tặng qua tang  đươc coi như  một góc  chủ yếu  của  nét đẹp kinh doanh của người Nhật. Nói chung, người Nhật  vô cùng thích tặng qua tang. Hay đúng hơn,  vấn đề tặng qua tang đã  là một  phong tục, một  hính thức không thể thiếu được  với đời sống  hàng ngày  với họ.  Nếu  vấn đề| chuyện} tặng qua tang  khi các  lễ sinh nhật, đám cưới và một vài dịp lễ  cần thiết khác là  hiển nhiên ở  vài nước khác, thì ở Nhật Bản  gửi qua tang  khi  các  lễ viếng thăm nhau  vẫn  được xem là rất  hiển nhiên. Chon mua qua tang được xem như một  hình thức  bày tỏ sự yêu mến và kính trọng  với nhau và  giúp xác định  những mối  liên kết xã hội.
Người Nhật tặng qua tang vào nhiều dịp trong năm. Bên Nhật  gồm khoảng 70 dịp tặng qua tang khác nhau  đặc biệt phổ biến là  những  ngày lễ tết như Tết Dương lịch, Lễ Tạ ơn, Ngày của Cha, Mẹ (mới  hình thành từ  những nước phương Tây), Valentine, Giáng sinh, ngoài ra còn các  ngày lễ  chẳng hạn như đám cưới, có tin vui về việc sinh con,  ngày nhập học, tốt nghiệp, thành niên, mừng nhà mới, thăm hỏi người ốm, mua qua tang hap dan lưu niệm  lúc đi du lịch về...
Qua tang dep
Qua tang dep

 Nên tránh  mua cho người Nhật  các  thứ qua tang  sau đây:
-  Không bao giờ  mua cho người Nhật món qua tang  có số 4 hoặc 9 ( chẳng hạn 4 bông hoa, bộ khăn bàn  có 4 khăn ăn hoặc 9 cái ly chẳng hạn). Người Nhật  cực  cấm kị số 4 và số 9  do âm của số 4 đồng âm với chữ "tử", nghĩa là "chết" và số 9  được xem là số không may mắn  do nó có nghĩa là sự chịu đựng, sự  đau thương.
 - Không nên  mua qua tang cho người Nhật chiếc lược chải tóc vì  chữ “chiếc lược” trong tiếng Nhật là "kushi", "ku" là sự chịu đựng, sự  đau thương, "shi" đồng âm với từ "chết", "kushi" là cộng cả hai  điều  đau thương này.
 -  Các món qua tang  được  khắc hình con cáo, vì họ  nghĩ rằng con cáo  hình tượng  đến  đức tính tham lam,  gian xảo.
- Không nên tặng qua tang là trà vì trà có  giá trị là  đối tượng nhận qua tang không trong sạch.
-  Không được  mua qua tang  nguyên liệu bằng thủy tinh, sành sứ  hoặc qua tang có hình dáng như bình hay hũ  bởi  chuyện đó  mang ý nghĩa  nỗi mau vỡ,  không vững.
 -  Tránh  trao qua tang là dao, kéo  và  những  đồ sắc nhọn khác  bởi điều đó  biểu hiện cho sự  chia ly, không  toàn vẹn, không  vui vẻ.
 - Nếu  đối tượng nhận qua tang  chẳng phải là người thân hay  bạn trai bạn gái của mình thì không nên  chon mua qua tang là cà vạt và  vòng đeo cổ vì  đối tượng nhận qua tang  có thể  xem  như mình muốn  ép buộc họ.
Qua tang đảm bảo  kéo dài mối quan hệ lâu dài,  tưởng nhớ về một  hành trình, những con người đã được  nói chuyện.  Hi vọng  các bạn  có được dấu ấn tốt với  cộng sự Nhật Bản  không vì  chỉ bản thân món qua tang dep mà là vì  phong cách tặng qua tang khéo léo, tinh tế và  thể hiện  kiến thức văn hoá của bạn.
qua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét