Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

Tặng qua tang cho sếp có được coi là "biếu quà"?

Biếu quà nói chung được xem là một nét đẹp tốt nếu chuyện đó được xem là phương án bày tỏ tình cảm của người cho đi đối với người nhận lại. Tuy nhiên trong không khí nghiêm túc, mọi người nên cẩn thận một chút bởi nếu không việc tặng quà sẽ bị hiểu lầm biến thành hành vi hối lộ với sếp trong công ty. Phải làm sao có thể tránh được vấn đề này? Đối với cấp trên nói không với nhận qua tang:
Nếu điều đó là thông điệp rõ ràng đối với sếp bạn quyết định vậy nên quan trọng nhất bạn nên loại bỏ ngay ý muốn mua qua tang bởi đảm bảo nó không mang lại hiệu quả.

Qua tang dep
Qua tang dep

2. Lựa chọn qua tang cấp trên hợp.
Khi giữa sếp và bạn đã có quan hệ thân thiết và cấp trên bạn cũng không đến nỗi cứng nhắc thì việc mua qua tang sẽ là cần thiết.
Xuất hiện tương đối nhiều chia sẻ về cách chọn qua tang cho cấp trên ra làm sao để thích hợp. Một vài người coi thời buổi này, phải tặng những qua tang có giá trị dùng. Lưu ý là món quà ấy không cần quá có tính vật chất (ví dụ một qua tang cao cap flàm bằng vàng, kim loại, những đồ vật có trị giá văn hoá…) chỉ nên nghiêng về sở thích của cấp trên.
Hay như, nếu sếp yêu thích môn thể thao, bạn hãy chọn qua tang sếp một đôi giày thể thao hoặc một khoá học chơi golf. Đảm bảo cấp trên của bạn đặc biệt thấy rất thích qua tang đó.
Nếu cấp trên thường thu thập đồng hồ, bạn nên mua quà cho sếp một chiếc “cực độc đáo” mà sếp vẫn chưa có chẳng hạn.
Mua qua tang cho cấp trên hoàn toàn khác chuyện mua qua tang  đến người cùng cấp. Nếu các bạn chon mua qua tang chỉ với mục đích thể hiện tình thương yêu quý của chính bạn vậy thì đừng xem nhẹ mức quan trọng từ món quà. Một vài đối tượng cho rằng kinh nghiệm mua qua tang cho cấp trên rằng hành động chọn mua không cẩn thận gây ra một qua tang rẻ tiền, không xứng với sẽ gây nên việc sếp mất đi thiện chí với bạn.

Món quà kèm theo những lời cảm ơn ý nghĩa trong tấm thiệp chắc chắn sẽ gây một hình ảnh tốt. Tấm chân thành của bản thân bạn sẽ là yếu tố quan trọng để có được mối liên hệ lâu dài.
Xây được mối quan hệ tốt đẹp với sếp thực sự không quá khó khăn nếu bạn biết phương án khéo léo truyền cảm hết tình cảm, thiện cảm chính bản thân qua các cách mà tôi chia sẻ trên đây. Tin rằng các bạn có thể có được cho riêng mình ý định thích hợp để mua được món quà độc đáo nhất, phù hợp nhất dành đem đến cấp trên của mình. Bởi vì đối với cấp trên nào cũng là sếp muốn nhận qua tang chính vì thế các bạn phải xem xét thận trọng. Dẫu có là món quà nào mang trị giá hay không thì cũng nên gửi món quà đó với hết cả tấm chân thành của bạn. Qua tang ấy sẽ rất đem lại tình cảm với người được nhận khi thực sự đối tượng nhận qua tang cảm nhận được chân thành của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét